พฤศจิกายน 21, 2552

วิธีสร้างความสุข : กินวิตามิน


วิธีการสร้างความสุข ง่ายๆก็คือการกินวิตามินความสุขครับ O_o หลายๆคนคงสังสัยว่าแล้วเจ้าวิตามินความสุขมันคืออะไรล่ะ เจ้าวิตามินความสุขที่ว่านี้ก็คือ วิตามินบีรวมครับ

วิตามินบีรวม เป็นกลุ่มของวิตามินที่มีความจำเป็นต่อเส้นประสาทและความสมบูรณ์ของอวัยวะ ต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยวิตามิน บี 1, บี 2, ไนอะซีน, แพนโทธีนิก แอซิด, บี 6, บี 12, โฟลิก แอซิด, ไอโนซิทอล และโคลีน วิตามินบีรวม เหมาะสำหรับการบำรุงสุขภาพของผิว ผม สายตา ตับ และยังมี ประโยชน์อย่างมากในการรักษาความผิดปกติของเส้นประสาท บรรเทาอาการหมดแรง หงุดหงิดง่าย ปวดศรีษะ อาการหลงลืม บรรเทาอาการทางประสาท ความเคร่งเครียดในชีวิตประจำวันก็ยังทำให้ร่างกายต้องการ วิตามินบีรวม มากยิ่งขึ้น



วิตามินบี จะถูกพบมากใน ข้าวซ้อมมือ หรือข้าวแดง, ข้าวโอ๊ต, น้ำนม นมเปรี้ยว, โยเกิร์ต, เนื้อหมู, ตับ, ถั่ว, รำข้าว, ผักใบเขียว, ปลา, เนื้อกระต่าย, ไก่เนื้อ, ปลาทูน่า, แป้งสาลี่ที่บดทั้งเมล็ด, เมล็ดในดอกทานตะวัน, ถั่ว และยีสต์ เครื่องใน เช่น ตับ, ไต (เซี่ยงจี๊), หัวใจวัว, ไตวัว เป็นต้น อีกทั้งยังมี วิตามินบีรวม ที่สกัดเป็นเม็ดขายอยู่ตามร้านขายยาทั่วไปอีกด้วย เอาเป็นว่ายังไงก็เลือกให้เหมาะสมกับตัวคุณละกันว่าจะทานแบบไหน ส่วนใครที่ยังไม่รู้ก็ไปปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ดูก่อนก็ได้

ถึงแม้ วิตามินบีรวม พวกนี้จะสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้กับผู้ที่กินเข้าไป แต่ก็ไม่ได้เป็นวิตามินที่สร้างความสุขให้กับคุณตรงๆ หรอกนะ ก็แน่หล่ะ หากว่ามีดอกเตอร์คนไหนสร้างยาที่สร้างกินเข้าไปแล้วมีแต่ความสุขล่ะก็ โลกนี้คงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ ^^ แต่ถึงยังไงการทาน วิตามินบีรวม เข้าไปก็เหมือนการแอบสร้างความสุขให้คุณผ่านทางร่างกายที่มีแต่ความรู้สึกสดชื่นผ่าน แจ่มใส ยังไงล่ะ

แล้วอีกอย่างหนึ่ง การทาน วิตามินบีรวม ทานได้ทุกวันยิ่งดี ไม่เฉพาะว่าจะทานเวลาที่มีความเครียดเท่านั้นนะ เพราะว่าการทานทุกวัน ยิ่งทานเข้าไปเท่าไรก็เหมือนกับมีเกราะป้องกัน ทำให้ร่างกายรู้สึกดีดี เหมือนกับมันเข้าช่วยบำรุงสุขภาพของคุณให้แข็งแรง รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดยังไงล่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้นกันหน่อยนะ